Windmills catch the seaside breezes!

Núi Asari-Fuji ở Gotsu

Ra khỏi cuộc sống bận rộn và tận hưởng sự yên bình

Gần đây tôi được một người bạn mời đến thăm ngôi trường Aishin nằm trên sườn ngọn núi Asari-fuji ở thị trấn Gotsu. Tọa lạc ở vùng bờ biển phía tây nam của Nhật Bản, thị trấn Gotsu nằm ở trung tâm của tỉnh Shimane nhưng ít được biết đến so với thành phố Izumo hay Oda, tuy vậy Gotsu vẫn mang vẻ đẹp tự nhiên riêng và những con người thân thiện.

Đến nhà ga Hamada vào đầu buổi tối, chúng tôi cùng đi ăn tối sau khi gặp nhau, tại một cửa hiệu lẩu Nabe cách trạm tàu không xa. Hôm sau chúng tôi cùng đi dạo trên bờ biển phía tây Gotsu. Tận hưởng bầu không khí bên ngoài mát mẻ, có phần hơi lạnh. Nhiều con song đang nhảy múa và vỗ vào bờ tạo nên những bản tình ca. Dọc bờ biển, nhiều trạm thu phát năng lượng từ gió được xây bởi chính phủ đang hoạt động. Đây là một trong những nguồn năng lượng tái tạo ngoài năng lượng mặt trời. Sau đó chúng tôi cũng có cơ hội leo lên đỉnh núi Asari-fuji để ngắm nhìn toàn cảnh vùng Gotsu. Trước khi ra về, tôi không quên xếp đặt một vài hòn đá cân bằng để kỷ niệm ngày đến thăm nơi này.

Ngoài ra tôi cũng đến thăm nhiều cửa hiệu cà phê với phong cách hoài cổ và hiện đại ở đây để thưởng thức những ly cà phê đắng ấm áp, trà xanh và những món đặc sản của vùng để thoát khỏi không khí lạnh bên ngoài. Thử ăn những món ăn địa phương là một trong những việc phải làm khi đi du lịch khám phá nơi mới. Món ăn nổi tiếng nhất ở Shimane là Soba, giống như Hakata ramen, mì Soba nổi tiếng ngon nhất tỉnh Shimane.

Đến thăm trường Aishin là một phần quan trọng trong chuyến đi, ngôi trường hấp dẫn học sinh trên toàn lãnh thổ Nhật Bản và ngay cả một số nước khác. Họ học nội trú cả học kỳ trong trường, được nghỉ ngơi trong ký túc xá và được dạy để trồng trọt, chăn nuôi, tự nấu thức ăn phục vụ cho bản thân. Học sinh được cập nhật thông tin bên ngoài qua sách báo trong thư viện. Tôi nghĩ đây là một mô hình hay cho học sinh phổ thông trung học ở đó.

Khi rời khỏi Shimane, tôi phải nói lời tạm biệt những thầy cô và học sinh ở trường. Và tôi chẳng quên hẹn gặp lại họ một ngày nào đấy ở một nơi yên bình trên nước Nhật.

0
3
這篇文章對你有幫助嗎?
幫助我們改善 JapanTravel.com
回饋意見

請留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.