ต้น
พฤษภาคม

เทศกาล Kazo Shimin Heiwa Matsuri

ชมปลาคาร์ฟยักษ์แวกว่ายเหนือท้องฟ้า และอิ่มอร่อยกับอาหารงานเทศกาล

活動地點: Tonegawa Kasenjiki Ryokuchi Park 時間: ต้น พฤษภาคม 2024
備註:此活動的日期尚無法確認。此網頁將在主辦方公佈活動日期時更新資訊。請查看官方網站以取得最新資訊。

ทุกปี เมืองคะโซะในจังหวัดไซตะมะ จัดให้มีงานเฉลิมฉลองวันเด็กขึ้น ในวันที่ 3 เมษายน ซึ่งตกอยู่ในระหว่างวันหยุดยาวที่สำคัญของญี่ปุ่น วันหยุดสัปดาห์ทอง มีชื่อว่างานเทศกาลคะโซะ ชิมิน เฮวะ มัตซึตริ (Kazo Shimin Heiwa Matsuri) หรือเทศกาลสันติภาพแห่งคะโซะ

กล่าวกันว่าปลาคาร์ฟเป็นปลาที่แข็งแรงสามารถว่ายทวนกระแสน้ำเชี่ยวและน้ำตก แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น กล้าหาญ และมีความสามารถในการเอาชนะอุปสรรคนานาประการ จึงได้รับการยกย่องให้เป็นสัญลักษณ์ของเด็กผู้ชาย แรกเริ่มเดิมทีจะมีการแขวน 'ค่อยโนะโบะริ' ในวันเด็กผู้ชาย ในอดีตคือวันที่ 5 พฤษภาคม และวันที่ 3 มีนาคมเป็นจะวันเด็กผู้หญิง ต่อมาในปี 1948 รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 5 พฤษภาคม เป็นวันหยุดประจำชาติ และให้เป็นวันของเด็กทุกคน

เทศกาลคะโซะ ชิมิน เฮวะ มัตซึตริ นี้ได้ชื่อว่ามีธงประดับรูปปลาคาร์ฟที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยความยาวถึง 100 เมตร และหนัก 330 กิโลกรัม กว่าน้องปลายักษ์ใหญ่จะแวกว่ายเหนือท้องฟ้าได้ก็ต้องใช้รถเครนช่วย นอกจากนี้ในงานยังมีแผงขายอาหารงานเทศกาลอยู่มากมายอีกด้วย คุณสามารถซื้ออาหารมาปิกนิคนั่งทานบนสนามหญ้า พร้อมชมปลาจัมโบ้แวกว่ายตามสายลม!

0
0
這篇文章對你有幫助嗎?
幫助我們改善 JapanTravel.com
回饋意見

請留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.