อาหารกลางวันมื้อแรก บนรถไฟท่องเที่ยวเจ็ดดาว

อิ่มท้อง นอนสบาย กับที่พักเคลื่อนที่สุดหรู

อาหารกลางวันมื้อแรกของที บนรถไฟ อยู่ในห้องอาหารบลูมูน อันเป็นตู้ท้ายสุดของขบวน ท้ายตู้กรุกระจกบานใหญ่ให้เห็นวิวกระจ่างชัด ห้องอาหารนี้นอกเวลาอาหารคือห้องนั่งเล่นของทุกๆ คน 

    อาหารกลางวันมาจากภัตตาคารของรีสอร์ท Budo no ki ในฟุกุโอกะ ประชาสัมพันธ์บอกว่า อาหารใช้วัตถุดิบสด ใหม่ ที่หาได้ในท้องถิ่นในเส้นทางเดินรถ นี่คือหนึ่งในวิธีการที่ทำให้รถไฟเจ็ดดาวแสนสำราญเป็นที่รักของทุกคน ทุกเมืองบนเส้นทางผ่านล้วนได้รับประโยชน์ไม่ทางหนึ่งก็ทางใดจากการมีรถไฟแล่นผ่าน 

    อาหารกลางวันมิื้อนี้ ช่วยให้ภัตตาคารในพื้นที่ได้ยอดขายและได้แสดงฝีมือหรูเลิศอวดนักชิมผู้มากับขบวนรถ ผู้อยู่ในวงจรอาหารก็ได้รายได้จากนโยบาย buy local ของบริษัทนี่ด้วย

    ทีมองเครื่องจิ้มสารพัดที่วางอยู่ตรงหน้า รสคงจะแปลกๆ ท้องเริ่มปั่นป่วนตั้งแต่ยังไม่ได้ล้ิมรสอาหาร ตัดสินใจตั้งแต่วินาทีนั้นเลยว่า เครื่องจิ้มชุดนี้ทีขอ “บาย” 

    สิ่งที่สอง ไวน์แดงมาวางตรงหน้า คราวนี้ถูกใจมาก 

    เครื่องดื่มบนรถไฟขบวนนี้ฟรีเกือบทุกชนิด แค่เหล้าโชจู ไวน์แดง ไวน์ขาว เบียร์ สาเก วิสกี้ บรั่นดี ให้ดื่มฟรี ก็พอใจแล้ว ยี่ห้อไม่เกี่ยง คนคอสูงรสนิยมหรูเจาะจงดื่มของยี่ห้อหรูเลิศ ต้องจ่ายเงินเพิ่ม

    อาหารทะยอยมาทีละอย่าง ทีกับ “พพ” มีวิธีจัดสรรการกินอย่างดี พี่เธอรังเกียจข้าวและแป้งทุกชนิดแต่กินผักไม่อั้น ส่วนทีไม่สนใจผักแต่เอ็นจอยแป้งทุกรูปแบบ เมื่ออาหารมาวางตรงหน้า ต่างคนต่างก็จัดจานกันใหม่ ส่งสิ่งที่ไม่ชอบให้คนที่ชอบก็สามารถจัดการอาหารได้เรียบทุกจาน      

    อาหารจัดมาอย่างสวยงาม จนเสียดายที่จะต้องเอาส้อมจิ้มลงไปให้หายสวย ที่น่าสนใจมากสำหรับอาหารญี่ปุ่นที่เสิร์ฟอย่างเป็นทางการคือจานชามหลากสี หลายทรง อาหารแต่ละอย่างต้องเลือกรูปทรงและสีสันของจานชามให้เหมาะกับการนำเสนออาหาร เป็นศิลปะการนำเสนอที่ประณีต คุณไกด์คนไทยเล่าว่า ไม่ว่าในบ้านหรือในร้านอาหารต้องเลือกจานชามตามฤดูกาล บางสีบางลายใช้ได้ทั้งปี แต่บางสีบางลายใช้เฉพาะฤดู ยกตัวอย่างซากุระกับสีชมพูหวานแหววจะไม่ใช้ในฤดูใบไม้ร่วงอันเป็นเวทีของใบเมเปิลมีแดงเป็นอันขาด ดังนี้เป็นต้น 

    จากข้อมูลนี้ ทีก็เริ่มสังเกตจานชามไปทุกมื้อ คราวนี้ยิ่งสังเกตเป็นพิเศษ เพราะสถานีที่รถจะจอดให้ลูกทัวร์ลงไปชมเมืองคือสถานีอาริตะ ที่ขึ้นชื่อเรื่องถ้วยชามกระเบื้อง

0
1
這篇文章對你有幫助嗎?
幫助我們改善 JapanTravel.com
回饋意見

請留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.