Chitose โอโคโนะมิยากิเพื่อสุขภาพ

แวะมาชินโอโคโนะมิยากิสูตรดั้งเดิมของเมืองโอซาก้ากันเถอะ

Okonomiyaki หรือที่เรียกกันติดปากว่า พิซซ่าญี่ปุ่น เป็นอาหารขึ้นชื่อลือชาว่าเป็นอาหารประจำของเมืองโอซาก้าเลยล่ะ ซึ่งนักท่องเที่ยวแม้แต่ชาวญี่ปุ่นหรือชาวไทยที่ต่างมาเที่ยวโอซาก้ากันนั้น จะต้องไม่พลาดที่จะมากินโอโคโนะมิยากิสูตรต้นตำหรับกันเลยทีเดียว

คำว่า Okonomiyaki มาจากคำว่า Okonomi = ตามใจชอบ กับ yaki = ปิ้งย่าง ถ้าแปลตรงตัวก็คือ เอาของที่ชอบๆมารวมๆกันปิ้งย่างบนกระทะตามใจฃชอบ เพราะฉะนั้นวัตถุดิบที่ทำโอโคโนมิยากิของแต่ละที่แต่ละคนก็จะต่างใส่อะไรกันไปตามใจชอบ

หากนักท่องเที่ยวมาถึงโอซาก้าทั้งทีแล้วจะไม่ลองทานอาหารที่ขึ้นอย่างโอโคโนะมิยากิเลยก็เห็นไม่ได้ โชคดีที่ฉันถูกชักชวนจากนักท่องเที่ยวลูกครึ่ง ไทย-เยอรมันท่านหนึ่งให้ไปทานโอโคโนะมิยากิด้วยกันที่ร้านเล็กๆ ร้านหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเกสเฮาส์ที่พวกเราพักอยู่ เขาบอกว่าร้านนี้เปิดมานานและเป็นที่รู้จักพอสมควรและที่สำคัญ ราคาไม่แพงอร่อยและได้เยอะมากๆ

Chitose เป็นร้านเล็กๆที่ค่อยข้างมีชื่อพอสมควรเลยก็ว่าได้ เพราะเปิดมานานแล้ว และร้านนี้เป็นร้านเดียวที่ขาย "Soba Meshi" (โอโคโนะมิยากิที่ใส่เส้นโซบะที่ทำจากข้าวกล้อง ) ซึ่งถ้าทานแล้วจะดีต่อสุขภาพ โอโคโนะมิยากิหน้าหลักๆของร้านจะมีอยู่ 5 อย่างได้แก่ "หน้าหมู เนื้อ ปลาหมึก กุ้ง และ หน้ารวม ซึ่งราคาอยู่ที่ 550-700 เยน นอกจากนี้ที่ร้านยังมี เมนูภาษาอังกฤษสำหรับลูกค้าชาวต่างชาติด้วย และเจ้าของร้านก็พูดภาษาอังกฤษได้นิดหน่อย หากใครแวะมาชิมที่ร้านนี้แล้วเมื่อเช็คบิลเสร็จเจ้าของร้านจะให้ตุ๊กตากระดาษญี่ปุ่นเป็นของระลึกด้วยล่ะ ร้านอร่อยๆ ราคาไม่แพง แถมเป็นเป็นอาหารที่เจ้าของร้านใส่ใจต่อสุขภาพของลูกค้าเป็นหลักแล้ว ร้านดีๆแบบนี้ต้องมาลองทานนะคะ

การเดินทางมาที่ร้านหากเดินออกมาจากสถานี Doubutsuen-mae สาย Midosuji ประตูทางออกของสถานีอยู่ตรงข้ามกับถนน shopping street สังเกตุขวามือจะมี Family Mart หากเดินผ่าน Family Mart มาจะเจอซอยแรกให้เดินต่อไปอีกประมาณ 50 เมตร จะเจอซอยที่สองเลี้ยวขวาที่ซอยที่สอง เดินเพียง 10 เมตร ก็จะเจอร้านให้สังเกตุกันสาดสีแดง มีป้ายร้านติดไว้เป็นภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษว่า " Chitose "

0
0
這篇文章對你有幫助嗎?
幫助我們改善 JapanTravel.com
回饋意見

請留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.