ราเมนมิชลินสตาร์ดวงเเรกของโลก

Japanese Soba Noodles Tsuta

หนึ่งในความฝันของเหล่านักกินส่วนใหญ่คงหนีไม่พ้นการได้ลองทานร้านที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ รางวัลดังระดับโลกที่ทุกคนต่างรู้ดีว่า ร้านที่ได้รางวัลนี้ต้องเป็นร้านที่มีรสชาติอาหารชั้นยอด ผ่านการคัดเลือกทั้งด้านคุณภาพของอาหารเเละความคิดสร้างสรรค์ จนถึงราคาของอาหาร ซึ่งบอกได้เลยว่ามีเงินไม่ถึง 1000 เยน ก็ทานราเมน มิชลินสตาร์ร้านนี้ได้

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปทานร้าน "Tsuta (蔦) หรือ "Tsuta Japanese Noolde Soba" โดยเชฟ Onishi Yuki ร้านราเมนร้านแรกของโลกที่ได้รับ 1 Michelin Star จากการจัดอันดับของ Michelin เมื่อ ปี 2015 และยังเป็นร้านอาหารแนะนำใน Michelin Guide Tokyo ติดต่อกันถึง 3 ปี ปัจจุบันมี 1 สาขาใน โตเกียวเเละอีก 2 สาขาที่พึ่งเปิดได้ไม่นานที่ประเทศสิงคโปร์

บรรยากาศหน้าร้านตอนมารับบัตรคิวช่วงเช้าตรู่
บรรยากาศหน้าร้านตอนมารับบัตรคิวช่วงเช้าตรู่

การที่จะได้ทานร้านราเมนร้านนี้ไม่ใช่เรื่องธรรมดา เพราะร้านนี้เปิดรับบัตรคิวตั้งเเต่ 7 โมงเช้า ซึ่งประมาณ 8 โมงเช้าบัตรคิวก็จะถูกเหล่านักกินจากทั่วสารทิศทั้งคนญี่ปุ่นเองเเละชาวต่างชาติมารับไปจนหมด ซึ่งไม่สามารถรับ 1 คนหลายคิวได้ เพราะฉะนั้นใครอยากทานต้องไปต่อคิวเองเท่านั้น ในขณะที่ร้านเปิดให้บริการตั้งเเต่ 11 โมง ถึง 5 โมงเย็น (ปิดทุกวันพุธ) ทำให้วันนี้เราต้องออกเดินทางตั้งเเต่ 6 โมงเช้าจากที่พัก เเละเมื่อไปถึงหน้าร้านประมาณ 6.50 ก็พบว่ามีคนมาต่อคิวก่อนหน้าเราอยู่หลายคิว

เหล่านักกินที่มาต่อคิวกันตั้งเเต่เช้า
เหล่านักกินที่มาต่อคิวกันตั้งเเต่เช้า

พอ 7 โมงเช้าก็จะมีพนักงานมาเเจกบัตรคิว บัตรที่ได้รับก็จะเเบ่งสีตาม 5 ช่วงเวลา : สีขาว (11:00) สีฟ้า (12:00) สีน้ำเงิน (13:00) สีเขียว (14:00) และสีเหลือง (15:00) ซึ่งถ้าหากเราไปรับคิวคนเเรกๆก็จะมีสิทธิ์เลือกเวลาได้เเละไม่จำเป็นว่าจะต้องเลือกเวลาที่เร็วที่สุดเท่านั้น เเละต้องจ่ายค่ามัดจำบัตรไว้ ¥ 1000 โดยก่อนทานก็จะได้รับค่ามัดจำคืน

ในที่สุดก็ได้บัตรคิวนี้มา
ในที่สุดก็ได้บัตรคิวนี้มา

เมื่อถึงเวลาทานราเมนของเรา ก็ต้องมาต่อคิวเพื่อกดตั๋วราเมนของเรา ซึ่งหากใครไม่อยากรอนาน ขอเเนะนำให้มาก่อนเวลาในบัตรคิวนิดนึง เพราะไม่ใช่เเค่ต้องต่อคิวรับบัตรคิวในตอนเช้า เเต่กว่าจะได้เข้าไปทานก็ต้องต่อคิวด้วยเช่นกัน เพราะในร้านสามารถรองรับลูกค้าได้เพียง 9 ที่นั่ง เเละเชฟก็จะปรุงราเมนของเราอย่างพิถีพิถันต่อหน้าเรา ซึ่งเเค่ได้กลิ่นน้ำซุปที่อบอวลภายในร้านก็ทำให้หิวขึ้นมาเลยทันที

วันนี้เราเลือกสั่งเป็น Charsiu-Wonton Shoyu Soba ราคา ¥ 1,450 โดยราเมนที่ร้านก็มีให้เลือกหลากหลายเเบบทั้ง Shoyu Soba (ซุปโชยุ) , Sio Soba(ซุปเกลือ) เเละ Tsuke Soba (ราเมนที่เสิร์ฟแบบแยกกับซุปน้ำข้น) อีกทั้งยังมีท๊อปปิ้งเสริมให้เเอดเพิ่มกันได้ ส่วนราคาของราเมนก็เริ่มต้นเพียง ¥ 900 เท่านั้น

  • น้ำซุป : กลิ่นหอมของ truffle oil เตะจมูกเป็นอันดับเเรก ส่วนรสชาติยิ่งไม่ต้องพูดถึง มีความ ละมุนเเละลงตัว ถึงสีของซุปจะดูใสเเต่รสชาตินั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว
  • เส้น : มีควาพอดีของความเหนียวนุ่มเเละก็ไม่เเข็งจนเกินไป ระหว่างรอทานก็จะได้เห็นเชฟนำ เส้นที่ใช้ในการทำราเมนที่ถูกนวดเตรียมเก็บไว้มาลวกชามต่อชาม
  • หมูชาชู : รสชาติดี มีการหมักเเละปรุงรสมาอย่างดี

โดยรวมถือว่าเป็นราเมนที่รสชาติดี ตัวเส้นเเละน้ำซุปเข้ากันได้อย่างลงตัว สมเเล้วกับราเมนรางวัล มิชลินสตาร์ดวงเเรกของโลก เเต่อาจจะมีความยุ่งยากในการไปทานที่ต้องต่อคิวหลายรอบ เเต่หากใครมีเวลาเเละชอบทานราเมน " Tsuta "เป็นอีกร้านที่เราเเนะนำว่าไม่ควรพลาดอย่างเเน่นอน

如何前往

  • JR SUGAMO ( south exit )
  • METRO SUGAMO (exit A1)

0
0
這篇文章對你有幫助嗎?
幫助我們改善 JapanTravel.com
回饋意見

請留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.