ซูชิสายพาน Kaiten Sushi Midori

ซูชิหมุนรสเด็ดใกล้กับสถานีเมกุโระ (Meguro)

ไม่ไกลจากสถานี Meguro ในห้างสรรพสินค้า Atre2 ชั้น 1 มีร้านซูชิหมุนจานเด็ดอยู่ร้านหนึ่ง ชื่อ “ไคเต็นซูชิ มิโดริ (Kaiten Sushi Midori)หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อสั้นๆว่า มิโดริ ซูชิ (Midori Sushi)” นั่นเอง ซูชิร้านเด็ดร้านดังในโลกอินเตอร์เน็ต ที่เมื่อใครๆถามว่าถ้าจะกินซูชิในโตเกียวควรกินที่ไหน หลายคนมักจะให้ร้านนี้เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของการกินซูชิหมุน 

หลายคนอาจสับสนกับชื่อร้านเพราะมีหลายชื่อ อันที่จริงร้านนี้เป็นร้านซูชิหมุนสาขาแรกของร้าน Sushi no midori ซูชิร้านดังที่มีสาขาอยู่ที่ชิบุยะและกินซ่าแต่มีราคาที่ย่อมเยากว่า บรรยากาศในร้านตกแต่งในสไตล์แบบญี่ปุ่น ที่นั่งเป็นแบบเคาน์เตอร์ มีเชฟปั้นข้าวปั้นยืนปั้นซูชิแบบสดๆในสายพานให้ดูตรงกลาง ช่วงเวลาที่ผมเดินทางไปเป็นเวลาบ่ายสามโมง ทำให้ร้านนี้คนค่อนข้างน้อย ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวเพื่อให้ได้ลิ้มรส

เมื่อเข้ามานั่งที่โต๊ะของร้าน จะมีพนักงานมาเสริฟน้ำซุปที่มีเนื้อปลาอยู่เยอะมากประมาณครึ่งถ้วยสำหรับล้างคอ และจะพบกับสายพานหมุนอยู่ 2 สายตรงหน้า สายด้านบนเป็นซูชิบนจานสีต่างๆ และสายด้านล่างเป็นถ้วยน้ำชาและถ้วยใส่ซอสโชยุ ร้านแห่งนี้มีสิ่งที่แตกต่างจากร้านอื่นหน่อยหนึ่งตรงที่ ชาเขียวของร้านเป็นแบบผงมัทฉะ ซึ่งชาประเภทนี้จะมีรสชาติที่หอมหวานกว่าชาทั่วไป โดยเราต้องตักผงชาเขียวเทใส่ถ้วย แล้วกดน้ำร้อนที่อยู่ตรงด้านหน้าเราเอาเอง ระหว่างที่เราเตรียมการก็จะมีซูชิหมุนผ่านหน้าเราไปเรื่อยๆ ให้เราเลือกหยิบซูชิกินตามใจชอบได้เลย ราคาของซูชิจะขั้นอยู่กับสีของจาน โดยจะมีรูปจานพร้อมราคาปิดบอกอยู่ที่ด้านบนของสายพานเลื่อน และที่ผนังของร้าน

ถ้าใครใจร้อน กลัวได้ซูชิไม่ทันใจ ทางร้านก็มีบริการรับสั่งเมนูตามออร์เดอร์เหมือนกันครับ ที่ด้านหน้าของเราจะมีสมุดสีแดงอยู่หนึ่งเล่ม ภายในนั้นจะมีเมนูทั้งหมดพร้อมราคาของร้านอยู่ทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ ถ้าอยากได้อะไรให้เขียนใส่กระดาษที่วางอยู่ด้านหน้าแล้วยื่นให้เชฟได้เลย เขียนเป็นภาษาอังกฤษได้นะครับ เชฟที่นี่อ่านออก แถมทำไวมาก ส่งใบปุ๋บอีกสองนาที ซูชิมาส่งถึงโต๊ะปั๊บ

ซูชิที่เป็นที่นิยมของร้านนี้ คือ ซูชิหน้าปลาไหล(Anago) ที่ให้ปลาไหลเนื้อเยอะมาก อร่อย แถมรสชาติไม่คาว ซูชิหน้าหอยเชลล์ ยักษ์ (Hotate) ที่พ่อครัวพ่นไฟใส่ผิวนิดหน่อย ทำให้ได้รสเกรียมจากไฟ และความสดใหม่จากตัวเนื้อหอย ซูชิหน้าหอยเม่น (Uni) ที่ทั้งสดใหม่ รสชาติดี ซูชิหน้าปลาโอโทโร่ ซูชิหน้าปลาแซลม่อน ที่ให้ปลาใหญ่ล้นจาน กินแล้วเนื้อปลาละลายลิ้น ซูชิหน้ากุ้งโบตั๋นตัวใหญ่ยักษ์ ที่รสชาติหวานกรอบ ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มก็ยังอร่อย ซูชิขาปูอลาสก้ายักษ์ที่แกะออกมาจากก้ามชิ้นใหญ่ แบบสดๆ และอื่นๆอีกมากมาย

ในซูชิที่เป็นของดิบ เชฟจะป้ายวาซาบิลงในข้าวปั้นแล้ว ไม่ต้องกลัวจะเผ็ดนะครับ เพราะที่ร้านนี้วาซาบิรสชาติไม่เผ็ดครับ เมื่อได้กินกับปลาดิบจิ้มซอสโชยุ มีรสชาติอร่อยกำลังดี

ถ้าใครอยากลองซูชิสายพานเลื่อนรสชาติดี ในราคาไม่แพงในโตเกียว เริ่มต้นเพียง 100 เยนต่อจาน แนะนำให้มาที่ร้านแห่งนี้เลยครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่ๆ กินที่เมืองไทยราคาแพงกว่านี้แน่นอนครับ (แต่อยากแนะนำว่าถ้าใครอยากประหยัดกว่านั้น ซื้อแบบเป็นสำเร็จที่ร้านวางขายในตู้แช่หน้าร้านก็ได้ครับ ราคาถูกกว่า แถมได้ลองซูชิครับทุกแบบด้วย)

การเดินทาง : ใช้บริการรถไฟ JR Yamanote Line ลงสถานี Meguro, ใช้บริการรถไฟ Tokyo Metro สายสีเขียวอ่อน Namboku Line ลงสถานี Meguro [N01] หรือรถไฟ Toei Subway สายสีน้ำเงิน Mita Line ลงสถานี Meguro [I01] ทางออกหมายเลข 2

เพิ่มเติม : ที่ในหลายเว็บไซต์บอกว่าร้านอยู่ด้านหลังร้าน ampm นั้นตอนนี้ร้านนั้นเจ๊งไปแล้วและเปลี่ยนเป็นร้าน Family Mart แทนครับ

1
0
這篇文章對你有幫助嗎?
幫助我們改善 JapanTravel.com
回饋意見

請留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.