ไชน่าทาวน์แห่งเมืองโกเบ

ศูนย์กลางอาหารเอเชียที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคคันไซ

หากคุณเป็นชาวเอเชียคนหนึ่งที่เริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายกับอาหารพื้นเมืองของประเทศที่ไปอยู่อาศัยชั่วคราวนั้น คุณคงต้องการมองหาย่านไชน่าทาวน์ (China Town) ศูนย์รวมอาหารเอเชียเพื่อดับความคิดถึงอาหารบ้านเกิดเมืองนอนเป็นแน่แท้

และแน่นอนว่า “โกเบ” ก็เป็นเมืองหนึ่งที่สามารถตอบสนองความต้องการรับประทานอาหารเอเชียของคุณได้อย่างครบครัน เพราะที่นี่มีชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคคันไซ เป็นที่อยู่อาศัยของชาวจีนที่อพยพมาจากเมืองฝูเจียน กวางโจว และซังเจียง ตั้งแต่สมัยที่ญี่ปุ่นเพิ่งเปิดประเทศได้ไม่นานนัก ในสมัยนั้นผู้คนเรียกขานชาวจีนในย่านนี้ว่า “นันกิงมาจิ” (Nankinmachi)

บรรยากาศในย่านไชน่าทาวน์แห่งนี้ให้อารมณ์เหมือนคุณกำลังเดินเยาวราชขนาดย่อมๆ คุณจะได้ยินเสียงเรียกลูกค้าสำเนียงจีนเจี้ยวแจ้วไปตลอดสองข้างทาง แน่นอนว่าสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในย่านนี้ก็ต้องยกให้บรรดาอาหารจีนสารพัดเมนูที่ยกขบวนมาให้คุณเลือกเรียงรายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของขึ้นชื่อของที่นี่อย่างซาลาเปาไส้หมูและติ่มซำ ที่ได้รสชาติต้นตำรับแท้ๆและราคาก็ไม่แพงอีกด้วย หรือใครที่มองหาวัตถุดิบในการประกอบอาหาร ที่นี่ก็มีร้านเอเชียที่ขายของทุกอย่างแทบจะเรียกได้ว่ามีตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบจริงๆ (ผู้เขียนไปหาน้ำปลาที่นี่ก็ยังมีขาย รู้สึกเหมือนเจอขุมทรัพย์กลางทะเลทรายเลยจริงๆ)

บริเวณลานตรงกลางไชน่าทาวน์แห่งนี้จะเป็นที่ตั้งของศาลาทรงจีนและรูปปั้นนักษัตรทั้ง12ราศี ซึ่งจุดนี้นักท่องเที่ยวมักจะมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกและนั่งพักทานอาหารกัน และเมื่อถึงช่วงเทศกาลสำคัญๆ อาทิเช่น เทศกาลตรุษจีนหรือเทศกาลไหว้พระจันทร์บริเวณนี้ก็จะเป็นพื้นที่สำหรับประกอบพิธีอีกด้วย

เมื่อมาถึงที่ย่านไชน่าทาวน์แห่งเมืองโกเบแล้วก็อย่าลืมที่จะสักการะและถ่ายรูปคู่กับซุ้มประตูทั้ง 3 ทิศของที่นี่ อันได้แก่ ประตูฉางอาน (Changan) ประตูซีอาน (Xian) และประตูหนานหลิว (Nanluo) เพราะมีความเชื่อว่าหากใครมาไหว้ครบทั้ง 3 ประตูนี้จะมีสิ่งดีๆกลับไป

ในช่วงกลางคืนที่นี่จะเปิดไฟสว่างไปตลอดทาง โดยเฉพาะไฟจากโคมแดงที่โดดเด่นตัดกับสีท้องฟ้ายามค่ำคืน ยิ่งมืดผู้คนก็ยิ่งพลุกพล่าน เสียงพูดคุยจอแจ้ก็ดังขึ้นตามจำนวนผู้คน ที่นี่จึงเป็นสีสันยามค่ำคืนอีกแห่งหนึ่งของโกเบที่คุณไม่ควรพลาดที่จะมาเยือนให้ได้

การเดินทาง นั่งรถไฟใต้ดินสาย Kaigan Line ลงสถานี Kyukyoryuchi Daimarumae ทางออกหมายเลข 1 หรือ JR Motomachi, Hanshin Motomachi

更多資訊

查詢關於Kobe Chinatown (Nankinmachi)的資訊

0
0
這篇文章對你有幫助嗎?
幫助我們改善 JapanTravel.com
回饋意見

請留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.