เล่นบานานาโบ๊ทบนหิมะที่ฮอกไกโดกัน!

Discover the New Northern Continent! Attaka Abashiri

"ขึ้นบอลลูนชมวิวทะเลสาบหิมะที่กลายเป็นน้ำแข็ง

ตกปลาใต้น้ำแข็ง

เล่นบานานาโบ๊ทบนหิมะ

ขับสโนว์โมบิลบนทะเลสาบน้ำแข็ง

เล่นสไลเดอร์น้ำแข็งยักษ์

นั่งม้าลากเลื่อนชมวิวหิมะสุดลูกหูลูกตา

ขับรถเอทีวีแข่งกันบนหิมะ

แวะทักทายกระท่อมหิมะโดราเอมอน!" 

หยุดก่อนคะ! นี่ไม่ใช่โฆษณาประกันชีวิต!

แต่ทั้งหมดนี้คุณสามารถทำให้มันเป็นจริงได้ที่ “เทศกาลคิตะ โนะ ชินไทระคุ ฮัคเค็น! อัตตะคะ อะบะชิริ” (หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Discover the New Northern Continent! Attaka Abashiri) ในที่นี้ขออนุญาตเรียกให้สั้นๆว่า “เทศกาลอัตตะคะ อะบะชิริ

"เทศกาลอัตตะคะ อะบะชิริ" ถือเป็น 1 ใน 2 เทศกาลประจำฤดูหนาวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองอะบะชิริ (Abashiri) ซึ่งเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเกาะฮอกไกโด เทศกาลจะถูกจัดขึ้นที่ทะเลสาบอะบะชิริที่แข็งตัวจนเป็นน้ำแข็ง โดยจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกราคมจนถึงต้นเดือนมีนาคม (เวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงในแต่ละปี) กิจกรรมภายในงานจะถูกแบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา คือ ช่วงเช้า ตั้งแต่ 9.00 – 16.30 น. และช่วงกลางคืน ตั้งแต่ 19.00 – 21.00 น.

ในช่วงเช้า ทุกคนจะสนุกสนานกับการตกปลาใต้ทะเลสาบน้ำแข็ง โดยการเจาะพื้นบนทะเลสาบน้ำแข็งให้เป็นรู เหวี่ยงเบ็ดลงไปแล้วรอลุ้นให้ปลาน้อยมากินเหยื่อ หรือหากใครชอบความเร็วจะลองประลองความเร็วกันด้วยการขับสโนว์โมบิล หรือขับรถเอทีวีแข่งกันก็ได้ หรือหากใครไม่อยากขับเอง จะลองเปลี่ยนบรรยากาศไปเล่นบานานาโบ๊ทบนหิมะ เหวี่ยงหมุนไปหมุนมา หิมะสาดกระเซ็น สนุกเสียยิ่งกว่าการเล่นในทะเล หากใครเหนื่อยแล้วอยากเล่นอะไรสบายๆ ก็สามารถเล่นสไลเดอร์น้ำแข็งยักษ์ที่บริเวณหน้างาน หรือเลือกนั่งม้าลากเลื่อนไปบนหิมะเพื่อชมวิวอันสวยงาม และบรรยากาศสนุกสนานรอบๆงาน

ในช่วงกลางคืน บรรยากาศทุกอย่างจะเปลี่ยนไป กระท่อมหิมะ, สไลด์เดอร์น้ำแข็งยักษ์ และต้นคริสต์มาสกลางทะเลสาบจะถูกจุดไฟขึ้นอย่างสวยงาม ความสนุกสนานจะเปลี่ยนเป็นการขึ้นบอลลูน ดูดาวระยิบระยับในกลางคืนของฤดูหนาว โดยเฉพาะในค่ำคืนของวันเสาร์จะมีการจุดพลุดอกไม้ไฟอย่างยิ่งใหญ่ตระการตาอีกด้วย

การเดินทาง : นั่งรถไฟเจอาร์ ลงสถานีรถไฟอะบะชิริ จากนั้นนั่งรถแท็กซี่ประมาณ 10 นาที และลงที่ทะเลสาบอะบะชิริ (Abashiri-ko)

0
0
這篇文章對你有幫助嗎?
幫助我們改善 JapanTravel.com
回饋意見

請留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.