照片由: Stephen Fang / Unsplash
照片由: Stephen Fang / Unsplash

หลีกหนีความวุ่นวายเที่ยวทะเลสาบโทยา

ทะเลสาบที่สวยงามของญี่ปุ่น

ฤดูร้อนที่แสนจะอบอ้าว การงานที่รัดตัวทำให้เราไม่สามารถหาเวลาให้กับตัวเองได้ อีกทั้งสังคมเมืองที่มีการแข่งขันกันตลอดเวลา อาจจะทำให้เรารู้สึกไม่กระปรี้กระเปร่าหรือเหนื่อยล้าไปบ้างใช่ไหมล่ะครับ การท่องเที่ยวจึงเป็นกิจกรรมที่ดีที่สุด โดยเฉพาะการท่องเที่ยวธรรมชาติ บทความชิ้นนี้จึงจะขอพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักกับทะเลสาบในประเทศญี่ปุ่น ที่มีความสวยงาม นั่นก็คือ ทะเลสาบโทยา [Toya Lake]

ทะเลสาบโทยาเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งบนเกาะฮอกไกโด ที่เป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและต่างประเทศ ให้เดินทางมาเกาะฮอกไกโด เนื่องจากความสวยงามของทะเลสาบโทยา ประกอบกับบรรยากาศที่ทำให้เราสัมผัสได้ถึงความร่มรื่น สงบ เย็น สถานที่แห่งนี้จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนกายและใจอย่างมากเลยล่ะครับ

ทะเลสาบโทยาเป็นทะเลสาบที่มีลักษณะกลม มีเส้นรอบวงประมาณ 40 กิโลเมตร จึงเรียกได้ว่าเป็นทะเลสาบที่กว้างมากพอสมควรเลยล่ะครับ บริเวณส่วนกลางของทะเลสาบจะมีเนินโผล่ขึ้นมา คล้ายกับเกาะขนาดเล็กที่ถูกล้อมรอบด้วยทะเลสาบ ที่นี่มีภูเขาไฟด้วยเช่นกัน โดยภูเขาไฟนี้ ยังคงมีควันพุ่งออกมาตลอด แต่ไม่เป็นอันตรายนะครับ ภูเขาไฟแห่งนี้ มีชื่อว่า ภูเขาไฟ Showa Shinzan เป็นภูเขาไฟที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ Usuzan ซึ่งเคยระเบิดมาแล้ว ถึง 4 ครั้ง เมื่อ 100 ปีก่อน ผู้ที่สังเกตเห็นการเกิดใหม่ของภูเขาไฟ Showa Shinzan เป็นบุรุษไปรษณีย์ ชื่อ Nimatsu Masao ด้วยการที่เขาเป็นคนที่พบเป็นคนแรก จึงทำให้มีการสร้างรูปปั้นของเขาไว้ที่แห่งนี้ด้วย ท่าทางของรูปปั้นที่กำลังส่องภูเขาไฟด้วยกล้อง เห็นแล้วจึงรู้สึกว่ารูปปั้นรูปนี้เท่ไม่เบาเลยล่ะครับ

ใครที่กำลังหาสถานที่คลายร้อนและอยากจะมาที่นี่ สามารถเดินทางมาได้โดย นั่งรถไฟ โดยลงที่สถานีJR Toya ครับ

0
2
這篇文章對你有幫助嗎?
幫助我們改善 JapanTravel.com
回饋意見

請留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.