เมื่อซากุระผลิบานที่คานาซาว่า

ชมความงามของฤดูใบไม้ผลิที่ Kenrokuen, Kanazawa Castle

ความงามของซากุระนั้นไม่ได้มาจากดอกซากุระเพียงอย่างเดียว บรรยากาศโดยรอบนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ซากุระนั้นดูงดงามขึ้นอีกหลายเท่าตัว ทั้งวัฒนธรรม วิถีชีวิตของผู้คน สภาพอากาศ และภูมิประเทศ ทำให้แต่ละเมืองนั้นมีบรรยากาศในการชมความงามของซากุระแตกต่างกันออกไป และถึงแม้ซากุระจะเป็นพันธ์ไม้ที่แพร่พันธ์ออกไปทั่วโลก แต่ความงามของซากุระที่ห้อมล้อมด้วยบรรยากาศแบบญี่ปุ่นนั้นมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากที่อื่นโดยสิ้นเชิง และเป็นเอกลักษณ์ที่นำพาผู้คนจากทั่วโลกให้มาชื่นชมความงามในช่วงเวลาสั้นๆ ที่ไม่อาจสัมผัสได้จากที่ใดๆอีกแล้ว

คานาซาว่า ( Kanazawa ) เป็นเมืองเล็กๆในจังหวัด Ishikawa ที่อาจจะไม่มีสิ่งดึงดูดใจเท่ากับเมืองใหญ่ๆของญี่ปุ่น แต่คานาซาว่าก็เป็นเมืองที่มีสวนญี่ปุ่นที่ได้รับการยกย่องว่างดงามที่สุด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่น นั่นคือสวน Kenroku ซึ่งเป็นสถานที่หลักที่ทำให้คานาซาว่ากลายเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมาโดยตลอด ทั้งในช่วงซากุระบานและในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ใกล้ๆกับสวน Kenroku ยังเป็นที่ตั้งของปราสาทคานาซาว่า ซึ่งปัจจุบันพื้นที่ส่วนใหญ่ของปราสาทถูกปรับปรุงให้เป็นลานกว้างและสวนสาธารณะ ทำให้สามารถพักผ่อนและชื่นชมความงามของซากุระได้อย่างสงบ ปราศจากความแออัดเบียดเสียดกันเหมือนที่อื่นๆ

การได้ชมซากุระภายในสวน Kenroku ถือเป็นการได้สัมผัสความงามแบบ"ญี่ปุ่น"อย่างแท้จริง ทั้งจากการออกแบบและจัดวางพันธ์ไม้แต่ละชนิดอย่างเรียบง่ายแต่แฝงไว้ซึ่งความงดงามแบบญี่ปุ่น และการรักษาบรรยากาศนับตั้งแต่สมัยโบราณเอาไว้ในทุกพื้นที่ แม้คานาซาว่านั้นจะอยู่ไกลจากเมืองหลักๆของญี่ปุ่น และการเดินทางอาจจะค่อนข้างลำบาก แต่การได้มาชมความงามของซากุระในสวนแห่งนี้นั้นถือได้ว่าคุ้มค่า และจะสร้างความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน 

ข้อมูลสำคัญ

จากสถานี JR Kanazawa สามารถเดินทางมาที่สวน Kenroku และปราสาทคานาซาว่า ได้โดยรถเมล์หลายสาย ทั้ง Kanazawa Loop Bus , Hokutetsu Bus และ JR Bus สามารถขึ้นรถทุกสายได้จากหน้าสถานี JR Kanazawa แต่วิธีเดินทางที่แนะนำมากที่สุดคือการใช้ Kanazawa Loop Bus เนื่องจากเป็นรถบัสที่มีไว้สำหรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ซึ่งจะวิ่งวนรอบเมืองผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆของเมืองคานาซาว่า โดยจะใช้เวลาเดินทางจากหน้าสถานี JR Kanazawa มาจนถึงบริเวณสวน Kenroku และปราสาทคานาซาว่าประมาณ 20 นาที สามารถลงได้ทั้งป้ายที่ 8-9 ค่าโดยสาร 200 เยน ต่อเที่ยว ( มีบัตร Pass สำหรับเดินทางไม่จำกัดเที่ยว ราคา 500 yen ต่อวัน สามารถซื้อได้บนรถ ) 

ระยะเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเดินทางไปชมซากุระ อยู่ในช่วงสองสัปดาห์แรกของเดือนเมษายนโดยประมาณ

สวน Kenroku

ค่าเข้าชม :  310 yen

เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 ในช่วงเดือนมีนาคม-ตุลาคม และ 08.00-17.00 ในช่วงเดือนตุลาถึงกุมภาพันธ์

ปราสาทคานาซาว่า ( Kanazawa Castle ) 

ไม่มีค่าเข้าชม

เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 ในช่วงเดือนมีนาคม-ตุลาคม และ 08.00-17.00 ในช่วงเดือนตุลาถึงกุมภาพันธ์

0
0
這篇文章對你有幫助嗎?
幫助我們改善 JapanTravel.com
回饋意見

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.