ตกหอยเชลล์ยักษ์ ร้านโฮตาเตะโกยะ

ตกได้เท่าไหร่ กินได้เท่านั้น ใกล้สถานีรถไฟอาโอโมริ

อาโอโมริ (Aomori) เมืองแห่งแอปเปิ้ล ถิ่นดังเรื่องหอยเชลล์และอาหารทะเล ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ JR Aomori เป็นที่ตั้งของร้านอาหารตึกแถวเล็กๆขนาด 2 ห้องชื่อ Aomori Hotategoya (あおもり帆立小屋) ร้านอาหารสวรรค์สำหรับคนรัก(ที่จะกิน)หอยเชลล์ตั้งอยู่

ไม่ต้องไปไกลถึงกลางทะเล คุณก็สามารถตกหอยเชลล์กินได้ เพราะที่ร้านแห่งนี้ได้ยกกระบะที่เต็มไปด้วยหอยเชลล์ตัวยักษ์ขนาดเท่ากำปั้นมือแบบมีชีวิตอยู่มาตั้งกลางร้าน ให้คุณได้ทดสอบฝีมือความแม่นในการตกหอยเชลล์แบบถึงที่ถึงใจถึงอารมณ์ หากคุณเลือกที่จะตกหอยเชลล์บุฟเฟต์ เมื่อคุณจ่ายเงิน 500 เยน คุณจะได้รับเบ็ดที่มีปลายตะขอแหลม พร้อมกับเวลา 3 นาที ในการตกหอยเชลล์มาให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพื่อนำมาให้กับเชฟเพื่อทำอาหาร

ก่อนที่จะเริ่มจับเวลาคุณพนักงานให้สาธิตการตกที่มองแล้วง่ายดายให้คุณดูก่อน ซึ่งมองเผินๆแล้วไม่มีอะไรมาก เพียงแค่เราเอาปากตะขอแหย่เข้าไปในหอยที่กำลังอ้าอยู่ เมื่อตะขอโดนตัวหอย มันก็จะครุบเบ็ดโดยทันที! แล้วรีบยกมันขึ้นมาเหนือน้ำ เพียงเท่านี้คุณก็ได้หอยเชลล์ยักษ์มาทานแล้ว

ผมเห็นครั้งแรกก็ยิ้มเลย สงสัยวันนี้เราจะได้กินหอยเชลล์หลายตัวแน่แล้วเลยทีนี้ หลายโต๊ะก็มีหอยเชลล์เป็นสิบตัวบนโต๊ะ แต่ปรากฏว่าพอเราตกจริงมันไม่ง่ายเหมือนตอนเราดูสิครับ เวลาก็นับถอยหลังใป พอยกหอยขึ้นมาจากน้ำได้ ถ้าเราวางตะขอไม่ลึกพอหอยก็จะหลุด สุดท้ายแล้วหมดเวลาผมตกไม่ได้สักตัว เล่นเอาใจแป้วไปเลย คุณป้าพนักงานแกเห็นผมตกไม่ได้แล้วก็ยิ้ม สุดท้ายแกเลยแถมหอยเชลล์ยักษ์ให้ผมมาสองตัวแทน :]

เมื่อได้หอยแล้วทางร้านจะให้เราเลือกว่าจะเอาไปทำอาหารแบบไหนก็ได้ฟรีๆ ซึ่งเลือกได้สามอย่างคือ ปิ้งบนเตาพร้อมซอสโชยุ ซาซิมิ และซูชิหอยเชลล์ ผมเลือกทานแบบปิ้งบนเตา และสั่งข้าวพร้อมซุปทานเสริม เพราะตั้งแต่เดินเข้ามาในร้าน ผมเห็นหลายโต๊ะเลือกสั่งแบบปิ้งบนเตา กลิ่นหอมยั่วยวนใจมากๆ

นอกจากหอยเชลล์แล้ว ร้านอาหารแห่งนี้ยังขายอาหารทะเลอื่นๆอีกหลายอย่าง สามารถสั่งเป็นจานได้ สำหรับใครที่อยากประลองฝึมือ แต่กลัวตกไม่ได้ ไม่ต้องกลัวนะครับ ผมลองสังเกตคนที่มาตกดูแล้ว จริงๆก็มีคนญี่ปุ่นหลายคนที่ตกไม่ได้หอยเชลล์สักตัวเช่นกัน คุณป้าพนักงานแกก็แถมให้คนละสองตัวเหมือนแบบผมนี่แหละครับ

13
0
這篇文章對你有幫助嗎?
幫助我們改善 JapanTravel.com
回饋意見

請留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.