หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอก (Fox Village)

ที่เที่ยวสุดชิวสำหรับนักเดินทางผู้รักสัตว์

ประเทศญี่ปุ่นมีที่เที่ยวสำหรับคนที่ชื่นชอบความน่ารักของสัตว์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกาะแมว เกาะกระต่าย หรือคาเฟ่สัตว์นานาชนิด อีกหนึ่งจุดหมายที่ควรมาเยือนให้ได้ คือ หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอกซึ่งตั้งอยู่ลึกไปในหุบเขาใกล้เขตชิโระอิชิ หมู่บ้านแห่งนี้ เต็มไปด้วยสัตว์กว่า 100 ตัว และเป็นที่อยู่ของสุนัขจิ้กจอกกว่า 6 ชนิดด้วยกัน

สุนัขจิ้กจอกถือเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ในความเชื่อของคนญี่ปุ่น และยังปรากฎอยู่ในนิทานพื้นบ้าน เพลง และศาลเจ้า สำหรับคนที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์และอยากเจอจิ้งจอกตัวเป็นๆ แนะนำเป็นอย่างยิ่งให้มาเยือนหมู่บ้านแห่งนี้

เดินทางมาที่สถานี Shiroishi จากสถานีต้องนั่งรถแทกซี่ไปยังหมู่บ้าน ใช้เวลาราว 20-30 นาที ค่าเดินทางอยู่ที่ 4000 เยน แนะนำให้มากันเป็นกลุ่มเพื่อประหยัดค่าเดินทาง ระหว่างทางจะเห็นวิวทิวเขาที่สวยงาม

เมื่อมาถึงหมู่บ้านจิ้กจอก ด้านในจะเป็นที่ขายตั๋ว ค่าเข้าอยู่ที่คนละ 1000 เยนสำหรับคนทั่วไป และ 400 เยนสำหรับเด็ก หลังจากที่ซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่จะชี้แจงกฎการเที่ยวชม และแจกเอกสารให้ ในเอกสารจะมีรายละเอียดและกฎข้อบังคับต่างๆเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และความสงบของเหล่าจิ้กจอกที่ถูกปล่อยให้เดินเล่นอย่างอิสระ

เดินเข้ามาด้านใน เป็นบริเวณสำหรับลูกสุนัขจิ้งจอก นักท่องเที่ยวสามารถขอเจ้าหน้าที่อุ้มลูกจิ้กจอกเล่นได้ แต่ต้องล้างมือและใส่ชุดที่จัดไว้ให้ เพื่อความสะอาดและความปลอดภัยของลูกสุนัขจิ้งจอก นอกจากลูกสุนัขจิ้งจอกแล้ว ยังมีสัตว์ชนิดอื่นๆ เช่น แพะ กระต่าย เหมือนฟาร์มขนาดย่อม ให้เด็กๆให้อาหารเล่นอีกด้วย

ถัดเข้าไปด้านใน เป็นพื้นที่แจ้งที่ปล่อยให้สุนักจิ้กจอกเดินเล่นอย่างอิสระ เราสามารถเดินเล่น และสัมผัสสุนัขจิ้กจอกอย่างใกล้ชิด แต่ไม่แนะนำให้เดินเข้าหา หรือจับตัว เพราะอาจถูกกัดได้เช่นกัน ตรงส่วนกลางของลานกว้าง เป็นศาลาสำหรับให้อาหารสุนัขจิ้งจอก เราสามารถไปให้อาหารสุนัขจิ้งจอกได้ โดยเสียค่าอาหารเพิ่ม 100 เยน

0
0
這篇文章對你有幫助嗎?
幫助我們改善 JapanTravel.com
回饋意見

請留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.