สนามแข่งราเม็ง ที่ฟูกูโอกะ

8 ร้านราเม็งลงสนามแข่งกันที่ Ramen Stadium ฟูกูโอกะ

หลายคนที่มาญี่ปุ่นคงเคยไปพิพิธภัณฑ์ราเม็งที่โยโกฮาม่า ถ้าใครมาฟูกูโอกะ ก็ขอชวนมาสนามแข่งราเม็ง หรือ Ramen Stadium กันดูนะคะ คนญี่ปุ่นชอบราเม็งกันมาก ทั้งๆที่ราเม็งมาจากจีนแต่คนจะนึงถึงญี่ปุ่นเมื่อนึกถึงราเม็งเพราะเป็นอาหารที่เป็นที่นิยมจนแต่ละร้านจะคิดสูตรพิเศษต่างๆนาๆมาประชันกัน มีลูกเล่นทั้งที่น้ำซุป ส่วนผสมต่างๆ การหมักเนื้อ เส้น และสารพัดลูกเล่นที่จะคิดกันขึ้นมาได้ การมาสนามแข่งราเม็งเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ชิมราเม็งชื่อดังจากทั่วประเทศ 8 ร้าน ในที่ที่เดียว ที่นี่มีถ้วยเล็กบริการด้วย จะได้กินได้หลายๆร้าน หรือสั่งชามใหญ่ชามเดียวแล้วขอถ้วยแบ่งก็ได้นะคะ

ขั้นตอนจะคล้ายๆการไปพิพิธภัณฑ์ราเม็ง คือเข้ามาแล้วให้เล็งป้ายก่อนเลย จะมีป้ายบอกว่ามีร้านจากแถบไหนของญี่ปุ่นบ้าง หน้าตาราเม็งเป็นอย่างไร แล้วก็จะมีอีกป้ายที่บอกว่าร้านไหนอยู่ตรงไหน หรือเอาแบบง่ายสุดก็เดินวนแต่ละร้านเลยค่ะ ที่นี่มีข้อเสียอย่างนึงคือ ไม่มีภาษาอังกฤษเลย แต่ก็ดีนะคะ การใช้ประสาทสัมผัสทั้งหกเลือกราเม็งที่ถูกใจที่สุดก็ดูเหมาะสมดี (อันที่หกนี่ เผื่อบางร้านใช้เวทมนต์ 55) ขอสารภาพว่าพอมาดูใน internet ทีหลัง เขามีข้อมูลภาษาอังกฤษแบบ Google translate อยู่ค่ะ แต่เราว่าเลือกจากรูปรสกลิ่นเสียงนี่แหละดีที่สุด

พอได้ร้านถูกใจก็ลุยเลยค่ะ ไปหยอดเหรียญเลือกเมนูที่ตู้ แล้วเอาใบที่ออกมาจากตู้ไปให้พนักงานนะคะ จากนั้นพนักงานจะเอาอาหารมาบริการที่โต๊ะค่ะ

เรามาถึงนี่ก็ต้องลองราเม็ง hakata ที่ขึ้นชื่อ ซึ่งความโดดเด่นคือน้ำซุปกระดูกหมูและเส้นที่เล็กกว่าปกติ ในนี้จะมี hakata ramen อยู่หลายร้านนะคะ เลือกเอาตามใจชอบเลยค่ะ เราลองร้านที่คนต่อแถวมากที่สุดซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง น้ำหวานอร่อย หมูนุ่มและหมักได้รสชาติเข้มขน เส้นแข็งไปหน่อยสำหรับเราแต่ก็อร่อยค่ะ นอกจากราเม็งแล้ว เราชอบเกี๊ยวซ่าเขามากเลย เล็กพอดีคำ กรอบอร่อย

หลังกินราเม็งแล้วก็เดินห้างหรือเดินเล่นกันต่อได้เลยนะคะ เพราะแตกต่างจากพิพิธภัณฑ์ราเม็งที่ตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยว สนามแข่งราเม็งนี้ตั้งอยู่ที่ canal city ห้างใหญ่ในฟูกูโอกะที่มีร้านยอดนิยมของคนไทยครบไม่ว่าจะเป็น ZARA H&M MUJI UNIQLO และอื่นๆ แถมตั้งอยู่ริมคลองที่มีบรรยากาศที่ดี เดินเล่นเสร็จกลับไปกินต่อได้อีกชามสองชามค่ะ

ที่นี่ไปง่ายสุดโดยรถวนรอบเมือง 100 เยน จากสถานี Hakata ลองไปเป็นกรรมการให้กับผู้ร่วมแข่งขันในสนามนี้กันดูนะคะ

0
2
這篇文章對你有幫助嗎?
幫助我們改善 JapanTravel.com
回饋意見

請留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.