ริมน้ำในวันฟ้าใสที่โอะซึต

ปั่นจักรยานชมวิถีชีวิตยามเช้าริมแม่น้ำเซะตะกะวะ

สายลมปะทะหน้า เวลานาทีเคลื่อนที่ช้าลง การเดินทางด้วยจักรยาน ไปอย่างช้าๆ ได้เก็บรายละเอียด ละเมียด ละไม ได้เห็น ได้สูดดม ได้ยินเสียง ไม่แว็ปผ่านเลยเหมือนการเดินทางโดยใช้พาหนะแบบอื่น

ยามเช้าในช่วงวันหยุด Golden week วันที่ท้องฟ้าสดใส ฉันปั่นจักรยานออกจากสถานีอิชิยะมะ (Ishiyama) นอกเมืองโอะซึต (Otsu) จนถึงแม่น้ำเซะตะกะวะ (Setagawa) แม่น้ำสายสำคัญของพื้นที่บริเวณนี้ แม่น้ำเซะตะกะวะช่วงนี้เป็นปากน้ำจากทะเลสาบบิวะ (Biwa) ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น น้ำใสสะอาดและเต็มเปี่ยมฝั่ง มีเส้นทางเดินและจักรยานเลียบทั้งสองฝั่งน้ำ ส่วนมากเป็นทางลาดยางหรือคอนกรีตอย่างดี มีบางช่วงที่เป็นเป็นทางดินลูกรัง แต่ก็ไม่มีปัญหาในการปั่นจักรยานแต่อย่างใด

เช้านี้ริมฝั่งแม่น้ำเซะตะกะวะเต็มไปด้วยการเคลื่อนไหวและกิจกรรม ฉันปั่นจักรยานผ่านชาวประมงสมัครเล่นหลายราย ที่ใช้เวลาพักผ่อนริมน้ำโดยการวางเบ็ดตกปลา บางคนวางเบ็ดทีเดียวหลายอัน แล้วใช้เวลารอด้วยการนอนเล่นอ่านหนังสืออย่างสบายอารมณ์ บางคนมาตกปลากันเป็นกลุ่ม ตกปลาไปคุยกันไปสนุกสนาน ในน้ำมีผู้คนพายเรือแคนูผ่านไปมา ฉันผ่านโรงเก็บเรือแคนูหลายโรง สถานที่แห่งนี้คงเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับกิจกรรมพายเรือ

เส้นทางเลียบแม่น้ำเซะตะกะวะนำฉันไปชมทิวทัศน์ที่งดงาม ผ่านตึกราม บ้านเรือน วัดและศาลเจ้า ผ่านสะพานข้ามแม่น้ำหลายสะพาน เป็นทิวทัศน์ริมน้ำที่มีภูเขาสวยๆ เป็นฉากหลัง มีดอกไม้ริมทางที่สุดสวยหลากหลายชนิด ไอริสป่ากอใหญ่ออกดอกดกสีเหลืองพราว ผ่านดงอะเซลเลีย (azalea) ที่ฉันหลงรักเสียมากมาย ออกดอกกันเต็มต้น และมีหลากหลายสี ตั้งแต่สีขาว ขาวชมพู ชมพูอ่อน ไปจนถึงสีบานเย็น ส่งกลิ่นหอมฟุ้งเชื้อเชิญหมู่ภมร

ฉันปั่นจักรยานเลียบแม่น้ำไปจนถึงวัดอิชิยะมะ-เดะระ (Ishiyama-dera) วัดเก่าแก่ที่สวยงดงามมาก ควรค่าแก่การแวะชม แวะทานน้ำชาและขนมซึ่งมีอยู่หลายร้านหน้าวัด เป็นทริปท่องเที่ยวที่แสนจะเพลิดเพลินและหย่อนใจ ห่างไกลจากความวุ่นวายจอแจของสถานที่ท่องเที่ยวในเมือง จากสถานีเกียวโตไปยังสถานีอิชิยะมะ (Ishiyama) บนรถไฟสาย JR Tokaido / Sanyo Main Line ใช้เวลาประมาณ 40 นาที

0
0
這篇文章對你有幫助嗎?
幫助我們改善 JapanTravel.com
回饋意見

請留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.