Gora Station

ได้โปรดอย่ามองผมเป็นแค่ทางผ่าน

ภูเขาไฟฟูจิเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นที่นักท่องเที่ยวมักจะแวะเวียนกันมาชมความงามเสมอ ซึ่งเส้นทางยอดฮิตก็คงจะไม่พ้นบัตรเหมาของบริษัท Odakyu ที่จะพาทุกท่านไปนั่งรถไฟสายโรแมนติก(Ramance car) นั่งรถไฟไต่เขา(Hakone tozan train) ขึ้นรถราง(Cable car) ห้อยกระเช้า(Ropeway) และสุดท้ายล่องเรือโจรสลัดชิมไข่ดำชมภูเขาไฟฟูจิในทะเลสาบอะชิ

สิ่งที่ผมจะพูดถึงในวันนี้ก็คือสถานีน้อยๆระหว่างการเดินทางในทริปครั้งนี้ "Gora Station" เป็นสถานีที่มีความสูงถึง 533 เมตรจากระดับน้ำทะเล จัดได้ว่าเป็นสถานีรถไฟที่อยู่สูงที่สุดในจังหวัดคานากาวะเลยทีเดียว โดยหลังจากท่านได้เดินทางนั่งรถไฟไต่เขา(Hakone tozan train) จนมาสุดทางที่สถานี Gora ภายในจะประกอบด้วย 2 ชานชาลา โดยอีกชานชาลาจะเป็นทางขึ้นรถราง(Cable car) ที่จะไปยัง Sounzan ต่อไป

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในสถานีจะมี Coin locker ไว้ฝากของ ด้านนอกออกมาจะพบร้านขายของที่ระลึกและร้านอาหารอยู่พอสมควร มี Tourist Information จุดรอรถแท็กซี่ และป้ายรถบัสที่จะพาคุณไปที่เที่ยวบริเวณใกล้เคียง อาทิ ไปชมธรรมชาติที่ Gora park ร้านประดิษฐ์งานฝีมือ Crafthouse ไปชมศิลปะที่ Hakone open air museum หรือนั่งยาวไปช้อปปิ้งที่ Gotemba outlet ก็ยังได้ครับ

รอบๆไม่ไกลสถานียังมีโรงแรมและเรียวกังบริการสำหรับผู้ที่อยากมาพักผ่อนในธรรมชาติห่างไกลเมืองหลวงที่ไม่วุ่นวายนัก และมีร้านอาหารอร่อยๆเป็นหมูดำชุบแป้งทอดนามว่า Tonkatsu Rikyu แสนอร่อยอยู่แถบนั้นอีกด้วย

ถ้าทุกคนมีเป้าหมาย การที่เราจะเดินทางไปยังเป้าหมายนั้นมีหลายวิธี บางคนเลือกที่จะไปในเส้นทางที่ใช้เวลารวดเร็วที่สุดก็จะถึงเป้าหมายเร็วที่สุด แต่หากคุณลองเลือกเส้นทางที่ช้าลงมา เปลี่ยนจากวิ่งเป็นเดินบ้าง บางทีคุณอาจจะเจอสิ่งที่สวยงามซ่อนอยู่ก็เป็นได้ครับ

0
0
這篇文章對你有幫助嗎?
幫助我們改善 JapanTravel.com
回饋意見

請留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.