ยามเช้าที่แสนสงบสุขที่กิตะ คามาคุระ

เดินชมบ้านเรือน ดอกไม้ ใบหญ้า ให้เวลาแก่ตัวเอง

ในวันท้องฟ้าแจ๋มใส ยามเช้าที่แสนสงบสุขของกิตะ คามาคุระ ฉันเดินย่ำไปตามท้องถนนและเส้นทางเดินเล็กๆ แดดเช้าส่องประกายต้องยอดไม้และหลังคาเรือน ถนนสายเล็กๆ คดเคี้ยวขึ้นลงเนินเขา เงียบสงบ ปราศจากรถรา สายหมอกเริ่มจางลงเป็นน้ำค้างพร่างพรมยอดหญ้าและดอกไม้ริมทาง ฉันได้ยินเสียงนกร้องเพลงคลอด้วยดนตรีจากสายน้ำไหล ถนนบางสายมีคลองเล็กๆ ไหลขนานไปกับถนน บ้านแต่ละหลังจะมีสะพานทอดข้ามคลองเป็นของตนเอง

บ้านเรือนแถบกิตะ คามาคุระ เป็นบ้านเล็กๆ แต่ละหลังมีเนื้อที่ไม่มากนัก แต่ก็ไม่ดูแออัด เป็นบ้านแบบเรียบๆ ที่น่าดู มีบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นธรรมชาติมาก เริ่มตั้งแต่รั้วบ้าน ที่ใช้วัสดุตามธรรมชาติ ที่เด่นๆ คือไม้ไผ่ บ้านบางหลังมีรั้วบ้านโปร่งเผยให้เห็นสวนเล็กๆ จัดแต่งอย่างงดงาม บางหลังต้องการความเป็นส่วนตัวมากหน่อย ก็จะมีรั้วบ้านที่ทึบหนา แต่ก็ยังเป็นวัสดุตามธรรมชาติ หรือไม่ก็เป็นพุ่มไม้ที่ได้รับการดูแลตกแต่งเป็นอย่างดี

ประตูรั้วบ้านของแต่ละหลังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าดูชม โปร่งๆ เรียบง่าย แต่มีสไตล์ ดูอบอุ่นและยินดีต้อนรับ บางหลังมีประตูไม้เตี้ยมีเสาสูง และมีเถาไม้เลื้อยที่เต็มไปด้วยดอกไม้ส่งกลิ่นหอมชื่นใจ

บ้านเรือน ถนนสายเล็กสายน้อย ร่มรื่นไปด้วยไปด้วยพันธ์ไม้น้อยใหญ่ บ้านหลังหนึ่งมีต้นเมเปิลญี่ปุ่นมีใบสีม่วงเข้ม อีกหลังมีต้นอะเซลเลีย (azalea) ออกดอกสีชมพูดกพราวเต็มต้น เลี้ยวโค้งไปหน่อยมีดอกไม้ริมทางกอใหญ่ ชูดอกใบทักทายผู้มาเยือน มองสูงขึ้นไปก็จะเห็นดอกวิสทีเรียป่าสีม่วงห้อยระหย้าเล่นลม

มาชื่นชมยามเช้าของกิตะ คามาคุระ เดินชมบ้านเรือน ดอกไม้ ใบหญ้า ให้เวลาแก่ตัวเอง ห่างไกลจากนักท่องเที่ยว แล้วคุณจะรู้ว่าคุณได้มาเยือนญี่ปุ่นโดยแท้จริง

จากสถานีรถไฟโตเกียวขึ้นรถไฟสาย JR Yokosuka Line มาลงที่สถานีรถไฟกิตะ คามาคุระ ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างสถานีคามาคุระและสถานีโอะฟุนะ (Ofuna) ใช้เวลาประมาณ 50 นาที

0
0
這篇文章對你有幫助嗎?
幫助我們改善 JapanTravel.com
回饋意見

請留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.