โตเกียวไปโอซาก้าแบบถูกๆ

Willer Express Night Bus

โตเกียวและโอซาก้าเป็นสองเมืองใหญ่ที่เป็นจุดหมายปลายทางแรกๆที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเยือนที่ญี่ปุ่น ระยะห่างระหว่างสองเมืองคือ 506 กม. หากใครมาเยือนญี่ปุ่นแล้วต้องการไปเที่ยวชมทั้ง 2 เมืองในแบบราคาประหยัดและไม่สิ้นเปลืองเวลา ขอนำเสนออีกทางเลือกหนึ่งของการเดินทางนั่นคือ การเดินทางด้วย Night Bus กับบริษัท Willer Express

ทำไมต้อง Night Bus?....หากคุณมีตั๋วรถไฟชินคันเซนแบบเหมาจ่าย หรือที่คุ้นหูกันดีว่า JR Railpass ก็อาจจะไม่ต้องสนใจหัวข้อนี้ แต่ถ้าต้องซื้อตั๋วชินคันเซนแบบเป็นรอบๆละก็ ราคาของชินคันเซ็นจากชินจูกุสู่โอซาก้าคือ 14550 เยน ในขณะที่ Night Bus ราคาอยู่ที่ 3000-4300 เยน เท่านั้น อีกหนึ่งการเดินทางที่เป็นที่นิยมก็คือ ทางเครื่องบิน ซึ่งราคาจะหลากหลายตามโปรโมชั่นและฤดูกาล ถ้าถูกมากๆราคาก็อาจร่วงลงมาที่หลัก 3000-4000 เยนพอๆกับ Night Bus ได้เหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตามถ้าคุณเดินทางด้วยเครื่องบินอย่าลืมบวกเวลาและค่าใช้จ่ายเดินทางไปสนามบินไปด้วย แต่ถ้านั่ง Night Bus ค่าใช้จ่ายส่วนนี้ก็จะหายไป เวลาเดินทางอาจจะยาวนานแต่เป็นช่วงเวลากลางคืนที่คุณไม่ได้ใช้ท่องเที่ยวอยู่แล้ว และที่สำคัญคุณจะประหยัดค่าโรงแรมไปอีกหนึ่งคืน

ทำไมต้อง Willer Express?....ความจริงแล้วไม่นัยสำคัญข้อใด คุณอาจจะเลือกใช้บริการของ Night Bus บริษัทใดก็ได้ แต่จากประสบการณ์ของผมคิดว่าทั้งการจองผ่านหน้าเวป การชำระเงิน สถานที่สำหรับขึ้นรถ นับว่าค่อนข้างสะดวกทีเดียว อย่างไรก็ตามในการเดินทางครั้งแรกของคุณกับ Willer Express อาจะไม่ราบรื่นนัก โดยเฉพาะคนที่ภาษาญี่ปุ่นไม่กระดิกแบบผม ในบทความนี้ผมได้จัดเตรียมข้อมูลต่างๆที่สำคัญให้เหล่านักเดินทางแล้ว

เริ่มต้นการจองผ่านหน้าเวปไซด์ทำได้ที่  >>>https://willerexpress.com/en/<<<  การชำระเงินสามารถชำระได้โดยการใช้บัตรเครดิต สิ่งที่คุณควรทำหลังจากชำระเงินคือ จดบันทึก Booking Number ของคุณไว้ให้ดี ครั้งนี้ผมได้ตั๋วในราคา 4300 เยน รถออกจากขินจูกุเวลา 22.00 ถึงโอซาก้าเวลา 7.10

สถานที่ที่รถออกคือ Sumitomo BLDG ในเวปไซด์จะมีแผนที่ให้ แต่สำหรับคนที่ไม่คล่องในการดูแผนที่ให้เดินตามนี้ครับ เมื่อไปถึงสถานีชินจูกุให้คุณหาทางออกด้าน West ให้ได้ ที่ทางออกด้าน West คุณจะเห็นทางเดินสว่างสีขาวทรงโค้งอันใหญ่ ให้คุณเดินตามาทางนั้นมาเลย เดินออกมาจนสุดทางเดินดังกล่าว แล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 5 นาที ตึก Sumitomo BLDG จะอยู่ที่ด้านขวามือของคุณเลย หน้าตาของตึก Sumitomo BLDG ดูจะเหมือนออฟฟิศทั่วไป ไม่ค่อยจะมีสภาพเหมือนท่ารถเท่าไร แต่อย่าสนใจให้คุณเดินเข้าตึกไปเลย (ดูรูปภาพประกอบได้)

เมื่อเข้าตึกมาคุณอาจจะพบพนักงานใส่ชุดสีชมพูด Uniform ของ Willer Express แม้พนักงานจะพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยเก่งนัก แต่ก็พร้อมจะสื่อสารช่วยเหลือเสมอ ถ้ามาก่อนเวลาให้คุณเดินตรงเข้าตึกไปแล้วเลี้ยวขวาหนึ่งครั้งเดินตรงไปจะเห็นห้องพักผู้โดยสารอยู่ ด้านในมีร้านขายของเล็กๆตั้งอยู่ พร้อมเค้านท์เตอร์ของบริษัท

ที่พักผู้โดยสารจะมีการประกาศเรียกผู้โดยสารให้ไปขึ้นรถตามรอบ แต่จะใช้ภาษาญี่ปุ่น ไม่ต้องกังวลให้คุณดูนาฬิกาเอาเองได้เลย เพราะส่วนใหญ่จะเรียกประกาศขึ้นรถก่อนเวลารถออกเพียง 10-15 นาทีเท่านั้น เมื่อถึงเวลาขึ้นรถคุณก็เพียงลากกระเป๋าเดินตามพนักงานไปที่ตัวรถเท่านั้น ก่อนขึ้นรถก็เพียงแต่แจ้งชื่อนามสกุลให้กับคนขับ คนขับจะเช็คตามรายชื่อที่มีอยู่พร้อมแจ้งหมายเลขที่นั่งให้คุณทราบอีกครั้งหนึ่ง เท่านี้คุณก็พร้อมจะขึ้นไปหลับฝันดีต้อนรับรุ่งอรุณที่เมืองใหญ่แห่งภูมิภาคคันไซอย่างโอซาก้าแล้ว

ข้อมูลอื่น

-แผนภาพการเดินจากสถานี Shinjuku ไปท่ารถ 

-ราคาตั๋วมีการทำประกันระยะสั้นให้ด้วย

-รถบัสมีทั้งแบบมีห้องน้ำและไม่มี ถ้าแบบไม่มีจะมีการจอดแวะเข้าห้องน้ำ 3-4 ครั้ง

-รถถึงที่โอซาก้าย่าน Umeda ตึก Umeda Sky Building 

32
0
這篇文章對你有幫助嗎?
幫助我們改善 JapanTravel.com
回饋意見

請留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.