ตามหาแสงไฟดวงน้อยที่ Kinosaki onsen

พาเพื่อนชมเหล่าหิ่งห้อยส่องแสงระยับที่เมืองแห่งออนเซ็น

Kinosaki onsen เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่ตั้งอยู่ในเมือง Toyooka จังหวัด Hyogo แรงดึงดูดสำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวทั่วทุกสารทิศมาท่องเที่ยวเมืองนี้นั่นก็คือ ออนเซ็นธรรมชาติทั้ง 7 แห่งที่มีชื่อเสียงของเมืองนี้นั่นเอง ทุกคนจะได้แต่งตัวย้อนยุคใส่ชุดยูกะตะชายหญิงสวยหล่อ และใส่รองเท้าเกี๊ยะไม้เดินกรอบแกรบกันริมคลอง ที่ประดับประดาด้วยต้นหลิวอย่างเพลิดเพลินกันทีเดียว

โรงแรมหรือเรียวกังในเมืองนี้จะมอบบัตรผ่านเข้าออนเซ็นทั้ง 7 แห่งแบบไม่จำกัดให้กับแขกที่มาพัก ให้พวกเราได้ไปแช่น้ำร้อนผ่อนคลายสบายตัวกัน ผมก็เป็นหนึ่งคนที่ชอบการแช่ออนเซ็นเป็นชีวิตจิตใจ ไม่พลาดที่จะแช่ออนเซ็นให้ครบโดยเริ่มตั้งแต่ Ichi no yu spa ซึ่งลักษณะข้างในจะมีถ้ำหินให้บรรยากาศลึกลับ ถัดมาเป็น Gosho no yu spa อันนี้แนะนำมากเพราะว่าเป็นที่แช่น้ำร้อนแบบ open air และมีน้ำตกสวยๆอยู่ภายในออนเซ็นด้วย จนสุดท้ายผมเดินค่อนข้างไกลจนมาถึง Mandara yu spa อันนี้มีที่แช่เป็นถังไม้ให้ลงไป สบายตัวมากๆ และระหว่างทางกลับที่พักนั้น ผมได้ยินเสียงชาวญี่ปุ่นกำลังมุงดูอะไรสักอย่างหนึ่ง ผมก็เลยไปมุงด้วย ปรากฏว่าผมเห็นแสงไฟสีเหลืองทองดวงเล็กกระพริบระยิบระยับแข่งกับโคมไฟที่อยู่ห่างออกไป ใช่แล้วครับ...สัตว์น้อยที่ผมตามหานั้นก็คือ หิ่งห้อย หรือ Hotaru ในภาษาญี่ปุ่นนั่นเอง

หิ่งห้อยนั้นนับเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างหายากแล้วในปัจจุบัน เนื่องจากความเจริญรบกวนวงจรชีวิตของมัน หิ่งห้อยเป็นสิ่งที่ช่วยเติมเต็มระบบนิเวศ อาจจะกล่าวได้ว่าที่ใดมีเจ้าหิ่งห้อยอยู่ แสดงว่าพื้นที่แถบนั้นมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

ผมตื่นเต้นและดีใจมากครับที่ได้พบเจ้าหิ่งห้อยที่ประเทศญี่ปุ่น เพราะว่าความสวยงามนั้นตราตรึงใจผมมากทีเดียว ซึ่งผมขอแนะนำให้เพื่อนมาเยี่ยมเยียนที่แห่งนี้โดยเฉพาะหน้าฝน จะพบเจ้าหิ่งห้อยจำนวนมากทีเดียว และที่สำคัญที่สุด "กล้องถ่ายรูปอาจจะเก็บภาพมาได้ไม่สวยงามเท่าที่กับการที่เห็นด้วยตาของคุณแน่นอนครับ"

0
0
這篇文章對你有幫助嗎?
幫助我們改善 JapanTravel.com
回饋意見

請留言

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.